5 cách chọn màu sơn nhà chuẩn phong thuỷ giúp gia chủ phát tài, may mắn.

1. Cách chọn màu sơn nhà chuẩn phong thuỷ

1.1 Màu sơn chuẩn phong thuỷ cho phòng khách

Phòng khách là nơi đóng vai trò quan trọng trong căn nhà, không chỉ là nơi các thành viên trong gia đình có những hoạt động chung với nhau, mà còn là nơi đón tiếp bạn bè, khách đến thăm nhà. Đặc biệt, phòng khách là nơi chủ yếu tích tụ tài khí, nơi mà những nguồn năng lượng tích cực có thể đi vào nhà và tích tụ ở đó, đồng thời phòng khách cũng là nơi có vị trí tài vị ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Do đó, phòng khách nên được lựa chọn những màu sơn sáng như màu trắng sữa, trắng kem hay màu ngà voi,… Những màu này sẽ mang đến cảm giác dễ chịu và sang trọng cho căn nhà. Chủ nhà không nên lựa chọn những màu sơn nhà tối như: xanh sẫm, xám đậm,… Bởi những màu sắc này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ, hôn nhân cũng như các mối quan hệ và sự nghiệp của mọi người trong gia đình.

Ngoài ra, màu đỏ cũng là màu sơn nhà mà gia chủ nên tránh sử dụng cho các không gian trong nhà, nhất là phòng khách, bởi màu sắc này sẽ khiến họ trở nên nóng tính, làm ảnh hưởng và phá vỡ hạnh phúc gia đình.

1.2 Màu sơn chuẩn phong thuỷ cho phòng ngủ

Màu sơn chuẩn phong thuỷ cho phòng ngủ
Màu sơn chuẩn phong thuỷ cho phòng ngủ

Tương tự như phòng khách, phòng ngủ cũng nên được sử dụng những màu sáng như trắng sữa, trắng kem hoặc những màu trầm hơn một chút như màu trắng xanh, xám trắng,… Sẽ tạo cảm giác dễ chịu, giúp gia chủ thư giãn và nghỉ ngơi tốt hơn. Không nên sử dụng những gam màu nóng bởi đây là không gian nghỉ ngơi, những màu sắc nóng sẽ mang tinh thần năng động, đôi khi sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và tinh thần của con người.

Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng những màu quá trầm hoặc tối vì có thể ảnh hưởng đến tâm lí, những màu sắc như đen, xanh thẩm sẽ khiến người ta có cảm giác lo sợ và dễ gây nên bệnh trầm cảm. Nếu phòng ngủ của vợ chồng thì không nên sơn màu hồng vì theo quan niệm phong thuỷ, màu sắc này sẽ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mà cụ thể là sự xuất hiện của người thứ 3.

1.3 Màu sơn chuẩn phong thuỷ cho nhà bếp

Màu sơn chuẩn phong thuỷ cho nhà bếp

Đối với phong thuỷ nhà bếp, gia chủ nên lựa chọn và sử dụng những màu sơn  như: màu be, màu yến mạch, màu kha-ki vì chúng mang đến cảm giác dễ chịu, sự ổn định và nhất là mang đến không gian hài hoà cho căn nhà của bạn. Đối với nhà bếp, bạn không nên sử dụng tone màu đỏ quá tươi hoặc quá đậm vì màu đỏ tượng trưng cho lửa, rất dễ làm mất cân bằng của yếu tố ngũ hành trong căn nhà.

1.4 Màu sơn chuẩn phong thuỷ cho nhà tắm

Thông thường, rất nhiều người sử dụng màu trắng để làm màu sơn cho nhà tắm của mình, bởi màu sắc này mang đến cảm giác sạch sẽ và sang trọng, đồng thời thể hiện sự thuần khiết, do vậy nên màu trắng được sử dụng chủ yếu cho nhà tắm còn có công dụng trung hoà với phần năng lượng tiêu cực có trong nhà vệ sinh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng màu xanh da trời nhạt để tao sự tươi sáng và cảm giác nhẹ nhàng hơn cho không gian nhà tắm của mình. Bên cạnh đó theo quan niệm phong thuỷ, nhà vệ sinh là nơi đại diện cho hành thuỷ, do đó tốt nhất là bạn không nên sử dụng màu đỏ để làm màu sơn cho nhà vệ sinh, màu đỏ thuộc hành hoả sẽ gây ra sự xung khắc giữa thuỷ và hoả theo thuyết ngũ hành. Gia chủ cùng nên tránh màu đen và những gam màu tối cho nhà vệ sinh để tránh nhân đôi năng lượng tiêu cực.

1.5 Màu sơn chuẩn phong thuỷ cho phòng của trẻ em

Xét về phương diện phong thuỷ hay khoa học thì màu sơn tường cho căn phòng của trẻ em hay màu chủ đạo của căn phòng cho trẻ em sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến sự hình thành tính cách của con trẻ. Vì thế nên gia chủ nên sử dụng những màu sắc tươi sáng để làm màu sơn tường cho những căn phòng này.

Những màu sắc như: xanh da trời và xanh lá cây sẽ giúp trẻ phát triển về mặt tính cách tích cực hơn bởi chúng tạo cảm giác thư giãn và yên bình cho trẻ. Tránh sử dụng những màu sắc như màu đỏ sẩm, tím hoặc đen cho phòng của trẻ em bởi chúng có thể gây ra những kích thích tiêu cực và cảm giác lo lắng sợ hãi cho trẻ.

Tuy nhiên nếu bạn yêu thích những màu phòng thuỷ không tốt và muốn sử dụng chúng cho căn nhà hay phòng của mình thì bạn có thể sử dụng kết hợp hài hoà với nhiều màu sắc khắc nhau sẽ thiết kế các vật dụng trong phòng có màu sắc hài hoà và trung hoà tốt với màu của tường.

2. Những thứ không nên đặt trong nhà để tránh những điều xui xẻo

Trong phong thuỷ nhà ở, những đồ vật trang trí hoặc những vật dụng trong gia đình hàng ngày cũng đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều đến vận trình của mọi người trong gia đình. Do đó, nếu bạn đang có những vật dụng được liệt kê dưới đây thì hãy nhanh chóng đem chúng ra khỏi nhà của mình đến thoát được xui xẻo, giúp gia đình ngày càng may mắn và hưng thịnh hơn.

2.1 Gương đặt ở hành lang, sảnh nhà

Gương được đặt không đúng chỗ sẽ khiến người trong gia đình gặp những điều xui xẻo thậm chí là tai ương. Những chiếc gương luôn là vật dụng thân thuộc và đóng vai trò quan trọng trong nhà nên không nên đặt chúng một cách tuỳ tiện, nhất là khi gương được đặc ở sảnh nhà có thể ảnh hưởng lớn đến tài lộc của gia đình.

Những thứ không nên đặt trong nhà để tránh những điều xui xẻo

Theo quan niệm phong thuỷ, nếu gương được đặt ở đại sảnh, hành lang sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và vượng khí của gia chủ. Bởi khi đặt gương ở các vị trí này sẽ khiến tài lộc bị phản chiếu và bị đẩy ra ngoài, phân tán và rất khó để tích tụ trong nhà. Ngoài ra, sức khoẻ của gia chủ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi đièu này.

Việc đặt gương ở sảnh chính hoặc hành lang không chỉ ảnh hưởng đến tài lộc mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng, dễ khiến người thứ ba chen ngang, gây tranh cải và rạn nứt tình cảm gia đình. Thay vì dùng gương, bạn có thể treo tranh phong thuỷ hoặc vẽ tranh lên tường để tăng tính thẩm mỹ và tránh được những điều xui xẻo, không may trong gia đình.

2.2 Để dao kéo ở lối vào

Lối vào nhà, hiên nhà là cánh cửa đầu tiên để bước vào căn nhà của bạn. Trong phong thuỷ, điều này cũng đóng vai trò quan trọng đối với tài lộc và vận trình của gia đình bạn. Dao, kéo là những vật dụng sắt bén, khi được đặt ở cửa ra vào có thể gây thất thoát về mặt tài sản. Việc đặc những vật sắt nhọn ở cửa ra vào không chỉ gây nguy hiểm về mặt thể xát mà còn có thể ảnh hưởng đến tinh thần, sức khoẻ, khiến gia chủ lao đao trong công việc.

2.3 Không nên đặt hoa nhựa, hoa giả ở cổng

Nếu muốn tranh trí cây cảnh ở lối vào hoặc lối ra của căn nhà thì tốt nhất là bạn lựa chọn  những cây xanh tràn đầy sức sống để đón tài, đón lộc hiệu quả hơn. Hoàn toàn không nên sử dụng các loại cây giả, hoa giả để đặt ở trước cửa ra vào. Bởi theo quan niệm phong thuỷ đặt cây giả, hoa nhựa ở cửa ra vào sẽ đồng nghĩa với việc rước hoạ, vận xui vào nhà, khiến gia chủ dễ hao tài, tán lộc.

Ngoài ra, hoa là đại diện cho những người phụ nữ trong gia đình, nếu đặt hoa giả ở vị trí này có thể khiến cho những người phụ nữ trong gia đình bạn dễ đau ốm, mệt mỏi và làm ảnh hưởng đến đường sinh nở.

2.4 Không nên để bát vỡ trong nhà

Bát cơm trong nhà nếu xuất hiện dấu hiệu nứt, mẻ hoặc vỡ là điềm báo của sự đổ vỡ theo quan niệm phong thuỷ nếu gia chủ không nhanh chóng vứt chúng ra khỏi nhà. Cho nên ngoại trừ những món đồ cổ đắc tiền thì bạn không nên giữ những chén bát sứt mẻ, vỡ trong nhà của mình, nên thay mới những chén bát đã nứt hoặc mẻ càng sớm càng tốt.

Trong trường hợp không may làm bát đĩa trong nhà rơi vỡ thì  bạn cũng không cần phải quá lo lắng, hãy cẩn thận thu gom các mảnh vỡ và chôn chúng ở sau vườn nhà hoặc cho chúng vào thùng rát. Tuyệt đối không vứt ra đường, sông suối hay ao hồ để tranh gây nguy hiểm cho người khác.

Trong quan niệm dân gian, điềm báo khi làm nứt, vỡ chén bát thường là những điểm báo không tốt, có thể là mối quan hệ trong gia đình sắp diễn ra phức tạp và có nguy cơ đổ vỡ, tiền tài mất mát hoặc có kẻ gian đang cố gắng chọc phá con đường làm ăn của gia chủ.

2.5 Không nên để bàn ghế gãy trong nhà

Những thứ được coi là hỏng hóc trong nhà thường mang những ý nghĩa không tốt và ảnh hưởng nhiều đến tài lộc và vận trình của gia chủ, điển hình nhất là bàn ghế gãy. sau bị hỏng hay gãy, bản thân những đồ vật này sẽ trở nên u ám và sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến tài lộc của gia chủ. Không có lợi cho việc hút tiền, hút tài và làm ảnh hưởng đến con đường phát triển của gia chủ và người trong gia đình.

2.6 Nồi bị vỡ

Nồi đại diện cho thực thần của gia đình, chỉ tập trung váo sự may mắn và giàu có. Người xưa quan niệm rằng nếu nồi bị nứt vỡ sẽ khiến tiền bạc bị rò rỉ ra ngoài. Làm ảnh hưởng đến gia chủ và người trong gia đình, khiến họ khó bề thay đổi vận mệnh của mình, thần tài cũng không tìm đến nhà.

2.7 Có nhiều cây to ở sân hoặc vườn nhà

Nhiều gia đình và đặc biệc là những vùng nông thôn thường rất thích việc có những cây to trong sân hay trong vườn nhà, thế nhưng theo quan niệm phong thuỷ thì đây là điều không tốt, có thể khiến vận khí trong gia đình tuột dốc liên tục. Trên thực tế trồng nhiều cây to trong nhà không chỉ ảnh hưởng đến vận khí mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của mọi người, người xưa cũng quan niệm rằng những cái cây to là nơi vong hồn trú ẩn, không tốt cho con người.

2.8 Đồ cổ không rõ nguồn gốc

Những loại đồ cổ không rõ nguồn gốc và câu chuyện đằng sau nó thì không nên được trưng bày hay cất giữ trong nhà, đặc biệt là những vật cổ có liên quan đến pháp trường. Trước tiên, nếu không có đủ kiến thức về khảo cổ học, bạn sẽ không thể làm sạch bụi bẩn và những tạp chất tồn tại lâu năm trên nó. Bên cạnh đó, việc đặt những món đồ cổ không rõ nguồn gốc cũng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Mặc khác, đồ cổ là những là đồ vật mang ý nghĩa tâm linh vô cùng lớn mà bạn không nên xem thường, nếu nhặt được hoặc được tặng những món đồ cổ thì tốt nhất là bạn nên tìm kiếm thông tin hoặc nhờ những người có chuyên môn để thẩm định và có biện pháp sử lý phù hợp, tránh những hệ luỵ về mặt tâm linh cũng như sức khoẻ.

2.9 Tượng phật không rõ nguồn gốc

Việc đặt tượng Phật trong nhà cũng là việc được rất nhiều gia đình sử dụng với những ý nghĩa liên quan đến phong thuỷ cũng như tín ngưỡng. Tuy nhiên, bạn không nên thỉnh những tượng Phật không rõ nguồn gốc về nhà. Bản thân các tượng Phật này đều đã có linh khí nên khi đã thỉnh về nhà thì bạn cần phải thờ nếu không sẽ mang đến tai hoạ cho thượng giới.

Việc thờ phượng tượng Phật không phải là vấn đề đơn giản mà bạn có thể thực hiện theo ý mình, thỉnh những tượng Phật không rõ nguồn gốc về nhà có thể gây nên những điều tiêu cực về khía cạnh tâm linh, nhất là với những người yếu bóng vía. Ngoài ra, nơi được dùng để đặt tượng cũng phải là nơi tôn nghiêm nhất trong nhà, với thờ cúng với một tình cảm chân thành nhất và phải chọn một thời điểm thích hợp nhất để thỉnh và đặt tượng vào nhà thì mới được.

Tổng kết

Nếu bạn không phải là một người quá tin tưởng vào các quan niệm phong thuỷ nhưng vẩn mong muốn mang đến cho gia đình của mình sự may mắn và những điều tốt đẹp nhất thì bạn có thể tìm hiểu về bản mệnh của mình, sau đó chọn những màu sắc hợp với mệnh và sở thích để kết hợp và phối chúng với nhau theo một cách hài hoà nhất. Như vậy, bạn vừa có thể gìn giữ phong thuỷ một cách hiệu quả vừa có được không gian nhà ở theo sở thích của mình.

Từ xưa đến nay, việc giữ những vật cũ kỷ, nứt hay bể trong nhà ngoại trừ những món đồ cổ hay đồ đều là việc làm không nên, bởi chúng mang những ý nghĩa không tốt, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ căn nhà và tài vận của gia chủ cũng như gia đình. Mặc khác, những món đồ được truyền từ đời này sang đời khác đôi khi sẽ chứa đựng âm khí và những luồng khí xấu có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và gây ra nhiều hiện tượng tâm linh tiêu cực.

Để đảm bảo phong thuỷ nhà ở của mình một cách tốt nhất, bạn nên trang trí sắp xếp đồ đạt và bố cục căn nhà của mình một cách hợp lý và hợp phong thuỷ, tiếp đó là thực hiện tổng vệ sinh nhà cửa định kỳ, nhớ vứt bỏ đi những vật dụng cũ, hỏng hay vỡ đi để tránh làm ảnh hưởng đến vận trình công danh sự nghiệp của mọi người trong gia đình.